TÌM HIỂU VỀ ĐÈN LED

ĐÈN LED LÀ GÌ?

Đèn LED nói chung và đèn led trang trí nói riêng là một chip vật liệu bán dẫn điện phát quang. Được đóng cố định trên giá đỡ bằng keo bạc hoặc keo trắng. Sau đó kết nối chip và bảng mạch bằng dây dẫn điện . Xung quanh được bịt kín bằng nhựa epoxy để bảo vệ bên trong lõi dây. Chức năng, cuối cùng cài đặt vỏ, vì vậy đèn LED có hiệu suất rất tốt.

NGUYÊN TẮC PHÁT SÁNG CỦA ĐÈN LED

LED (Light Emitting Diode), điốt phát quang: Là một thiết bị bán dẫn thể rắn có thể chuyển đổi năng lượng điện thành ánh sáng nhìn thấy được và có thể trực tiếp chuyển điện năng thành ánh sáng.

Trái tim của đèn LED là chip bán dẫn, một đầu chip được gắn vào giá đỡ, một đầu là cực âm, đầu còn lại nối với cực dương của bộ nguồn, sao cho bao bọc toàn bộ chip là bằng nhựa epoxy.

Wafer bán dẫn được cấu tạo bởi hai phần, một phần là bán dẫn loại P. Trong đó các lỗ trống chiếm nhiều hơn, và đầu kia là bán dẫn loại N. Trong đó chủ yếu là các electron. Nhưng khi hai loại chất bán dẫn này được kết nối với nhau, một mối nối PN được hình thành giữa chúng. Khi dòng điện tác động lên chip qua dây dẫn, các electron sẽ bị đẩy đến vùng P, nơi các electron và lỗ trống kết hợp lại, sau đó phát ra năng lượng dưới dạng photon. Đây là nguyên lý phát ra ánh sáng của đèn LED. Bước sóng của ánh sáng cũng là màu của ánh sáng, được xác định bởi vật liệu tạo thành tiếp giáp PN.

LED có thể trực tiếp phát ra ánh sáng đỏ, vàng, lam, lục, lục lam, cam, tím và trắng.

Ban đầu, đèn LED được sử dụng làm nguồn sáng chỉ thị cho các dụng cụ và máy đo.  Sau đó, đèn LED với nhiều màu sắc ánh sáng khác nhau được sử dụng rộng rãi trong đèn trang trí nội thất, đèn trang trí ngoại thất, đèn trang shop thời trang, đèn tín hiệu giao thông và màn hình hiển thị diện tích lớn, mang lại nhiều lợi ích kinh tế và xã hội.

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA ĐÈN LED

Vào những năm 1960, các nhà khoa học và công nghệ đã sử dụng nguyên lý ánh sáng tiếp giáp bán dẫn PN để phát triển điốt phát quang LED.

Đèn LED được phát triển vào thời điểm đó được làm bằng GaASP và màu phát ra ánh sáng của nó là màu đỏ. Sau gần 30 năm phát triển, đèn LED vốn rất quen thuộc của mọi người có thể phát ra các màu đỏ, cam, vàng, lục, lam và các màu khác.

Tuy nhiên, đèn LED trắng để chiếu sáng chỉ mới được phát triển sau năm 2000, và bạn đọc sẽ được giới thiệu về đèn LED trắng để chiếu sáng .

đèn led bình dương
đèn led bình dương

20 ĐẶC TRƯNG CỦA ĐÈN LED

  1. Tiết kiệm năng lượng: mức tiêu thụ năng lượng của đèn LED trắng chỉ bằng 1/10 so với đèn sợi đốt và 1/4 so với đèn tiết kiệm năng lượng.
  2. Tuổi thọ: Tuổi thọ có thể đạt hơn 100.000 giờ, có thể được mô tả là “một lần cho tất cả” đối với chiếu sáng gia đình thông thường.
  3. Nó có thể hoạt động ở tốc độ cao: nếu đèn tiết kiệm năng lượng thường xuyên được bật hoặc tắt, dây tóc sẽ chuyển sang màu đen và nhanh chóng bị hỏng, vì vậy sẽ an toàn hơn.
  4. Bao bì thể rắn, thuộc loại nguồn sáng lạnh . Vì vậy, nó dễ dàng vận chuyển và lắp đặt, có thể được lắp đặt trong bất kỳ thiết bị thu nhỏ và kèm theo mà không sợ rung động.
  5. Công nghệ LED luôn tiến bộ từng ngày, hiệu suất phát sáng của nó đang có những bước đột phá đáng kinh ngạc và giá thành không ngừng giảm. Thời đại của đèn LED trắng xâm nhập vào nhà đang nhanh chóng đến gần.
  6. Bảo vệ môi trường, không có chất độc hại của thủy ngân. Các bộ phận lắp ráp của bóng đèn LED có thể dễ dàng tháo rời và có thể được người khác tái chế mà không cần nhà sản xuất tái chế.
  7. Công nghệ phân phối ánh sáng mở rộng nguồn sáng điểm LED thành nguồn sáng bề mặt , tăng bề mặt phát sáng, loại bỏ độ chói, tăng hiệu ứng thị giác và loại bỏ mệt mỏi thị giác
  8. Thiết kế tích hợp ống kính và chụp đèn. Thấu kính có chức năng tập trung và bảo vệ đồng thời, tránh lãng phí ánh sáng lặp đi lặp lại và làm cho sản phẩm ngắn gọn và đẹp hơn.
  9. Bao bì cụm đèn LED công suất cao, và thiết kế tích hợp tản nhiệt và đui đèn. Nó hoàn toàn đảm bảo các yêu cầu về tản nhiệt và tuổi thọ sử dụng của đèn LED, đồng thời đáp ứng cơ bản việc thiết kế tùy ý cấu trúc và hình dạng của đèn LED, vốn có các đặc điểm riêng biệt của đèn LED.
  10. Tiết kiệm năng lượng đáng kể. Sử dụng nguồn đèn LED siêu sáng công suất lớn, bộ nguồn hiệu suất cao tiết kiệm hơn 80% điện năng so với đèn sợi đốt truyền thống, độ sáng gấp 10 lần đèn sợi đốt dưới cùng nguồn điện.
  11. Tuổi thọ siêu cao hơn 50.000 giờ, gấp hơn 50 lần so với đèn dây tóc vonfram truyền thống . Đèn LED sử dụng quy trình hàn eutectic trong quy trình đóng gói tiên tiến có độ tin cậy cao, đảm bảo hoàn toàn tuổi thọ lâu dài của đèn LED.
  12. Không nhấp nháy. Công việc thuần túy một chiều giúp loại bỏ sự mệt mỏi thị giác do nhấp nháy nguồn sáng truyền thống .
  13. Xanh và bảo vệ môi trường. Nó không chứa chì, thủy ngân và các nguyên tố ô nhiễm khác và không gây ô nhiễm môi trường.
  14. Chống va đập, chống sét mạnh, không bức xạ tia cực tím (UV) và tia hồng ngoại (IR). Không có dây tóc và vỏ thủy tinh, không có vấn đề vỡ của đèn ống truyền thống, không gây hại cho cơ thể con người, không bức xạ.
  15. Làm việc dưới điện áp nhiệt thấp, an toàn và đáng tin cậy. Nhiệt độ bề mặt ≤60 ℃ (khi nhiệt độ môi trường Ta = 25 ℃).
  16. Dải điện áp rộng, đèn LED phổ thông. Toàn dải điện áp 85V ~ 264VAC và dòng điện không đổi, để đảm bảo rằng tuổi thọ và độ sáng không bị ảnh hưởng bởi sự dao động điện áp.
  17. Sử dụng công nghệ dòng điện không đổi PWM, hiệu suất cao, nhiệt thấp và độ chính xác cao của dòng điện không đổi.
  18. Giảm tổn thất đường dây và không gây ô nhiễm lưới điện. Hệ số công suất ≥0,9, độ méo hài ≤20% và EMI đáp ứng chỉ số toàn cầu, giúp giảm tổn thất điện năng của đường cấp điện, tránh nhiễu tần số cao và ô nhiễm lưới điện.
  19. Đui đèn tiêu chuẩn phổ thông có thể thay thế trực tiếp bóng đèn halogen, đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang hiện có.
  20. Tỷ lệ hiệu quả hình ảnh phát sáng có thể cao tới 80lm / w, nhiều nhiệt độ màu của đèn LED có sẵn, chỉ số hoàn màu cao và độ hoàn màu tốt.

Rõ ràng, miễn là chi phí của đèn LED giảm với sự cải tiến liên tục của công nghệ LED. Đèn tiết kiệm năng lượng và đèn sợi đốt chắc chắn sẽ được thay thế bằng đèn LED.

Đất nước ngày càng chú trọng hơn đến vấn đề tiết kiệm năng lượng chiếu sáng và bảo vệ môi trường, và đã thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đèn LED.

đèn led bình dương
Đèn led trang trí bình dương

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM ĐÈN TRANG TRÍ BẰNG LED

Vấn đề tản nhiệt, nếu tản nhiệt không tốt thì tuổi thọ sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều.

Khả năng tiết kiệm điện của đèn LED cấp thấp vẫn thấp hơn so với đèn tiết kiệm điện (ống catốt lạnh, CCFL).

Chi phí mua ban đầu cao hơn.

Do tính định hướng mạnh của nguồn sáng LED, thiết kế của đèn cần phải xem xét các đặc tính quang học đặc biệt của đèn LED.

Sau đây là so sánh giữa đèn neon và đèn LED, bổ sung công nghệ LED mới nhất để so sánh, không phải là thông tin mà mọi người đã xem trên mạng trước đây.

So sánh đèn trang trí neon và đèn trang trí led

1. Nguồn sáng LED có tuổi thọ 100.000 giờ?

Theo độ phân rã của ánh sáng là 7%, nó thực sự chỉ khoảng 50.000 giờ. Theo độ suy giảm ánh sáng 3%, thời gian sử dụng thực tế có thể đạt 80.000 giờ.

2. Đèn LED có nóng lên không?

Có, tản nhiệt là bắt buộc.

3. Đèn LED có thể thay thế đèn sợi đốt không?

Quang thông, hiệu suất phát sáng và độ hoàn màu là ổn, nhưng quá đắt và sẽ không giảm trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có thể giảm chi phí thay thế đèn sợi đốt bằng cách tăng quang thông của sản phẩm.

4. Đèn LED có thể được sử dụng đơn giản như một nguồn sáng thông thường không?

Không, bạn cần điều khiển nguồn điện, đèn LED quang học và hệ thống dẫn nhiệt.

5. So sánh hiệu suất và ưu điểm của hai nguồn sáng

Những ưu điểm của đèn neon đã bị đèn LED che lấp, nhưng đèn LED quá đắt.

6. So sánh công suất của hai nguồn sáng

Điện áp thấp của đèn LED là tốt, nhưng dòng điện mang quá lớn. Dòng điện đầu vào của đèn LED đơn 1W lớn là 350mA.

7. So sánh công nghệ điều khiển của hai nguồn sáng

Đèn LED rất dễ thực hiện, nhưng đèn neon đã trưởng thành.

8. So sánh tính ổn định của hai nguồn sáng

Đèn LED không nhất quán, và đèn neon khá ổn định. Một số ít nhà sản xuất có thể đạt được sự ổn định tương đối, chẳng hạn như kết hợp chip CREE và AOD để tận dụng lợi thế của chip tương ứng của họ.

9. So sánh giá của hai nguồn sáng

Đèn LED đắt hơn, nhưng màu vàng và màu đỏ khá giống nhau, và màu chủ đạo là đèn LED trắng.

10. So sánh hai loại nguồn sáng sử dụng ngoài trời

Đèn LED đã có thể chống thấm nước và chống bụi hoàn toàn.

11. So sánh hai thị trường nguồn sáng

Giá trị sản lượng hàng năm của các sản phẩm chiếu sáng toàn cầu là 42 tỷ đô la Mỹ (Trung Quốc 15 tỷ đô la Mỹ) Các nguồn sáng LED hiện chỉ chiếm chưa đến 1%.

MUA ĐÈN LED Ở ĐÂU UY TÍN?

Nhắc tới đèn led Thiện Phát tại Bình Dương thì ai cũng nhớ ngay tới một thương hiệu cung cấp đèn led tại Bình Dương, đèn trang trí tại Bình Dương có tiếng từ bao năm nay. Và còn rất nhiều lý do nữa khiến bạn lựa chọn nơi đây:

Đèn Led Thiện Phát Bình Dương: Địa chỉ bán đèn led trang trí tại Bình Dương hơn 05 năm làm nghề, uy tín và chất lượng.

Quý khách có thể tham khảo các mẫu đèn led hiện đang bán tại đây: ĐÈN LED BÌNH DƯƠNG

Liên hệ:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *